สรุป
- ภาษาเป็นเครื่องมือในการสื่อ นอกจากภาษายังมีทั้ง สัญลักษณ์ รูปภาพต่างๆ ก็ถือว่าเป็นเครื่องหมายของการสื่อสาร เเต่เมื่อนำเข้าสู่หลักการณิตศาสตร์เราจะพบว่า นอกจากเด็กจะเห็นภาพและสามารถบอกได้ว่าคืออะไร เด็กยังได้เรียนรู้คณิตศาสตร์จากรูปภาพนั้นคือ รูปทรงต่างๆ ขนาดต่างของภาพที่เด็กเห็น
- การนับควรนำเพิ่มทีละ 1 เพิ่มไปเรื่อยๆ จนเด็กเกิดความเข้า และการก็เปรียบเสมือนกันการบวกเด็กก็จะได้เรียนรู้เรื่องบวกไปด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น